Tôi có duyên với Kiếm Sư!


Kiếm Sư (Blade Master) là 1 class nhân vật trong game Blade & Soul. Đây là game nhập vai hay nhất mà tôi đã chơi. Nhưng vì chiến lược của mình, tôi đã nghỉ game sau gần 1 năm trải nghiệm nó ở máy chủ Việt Nam.

Tuy không chơi game nữa, nhưng có thể nói rằng Kiếm Sư là 1 trong những nguồn động lực tinh thần ko hề nhỏ của tôi. Những phẩm chất của 1 Kiếm Sư rất đẹp và cần phải học theo.

(Đừng chú tâm quá vào tấm ảnh, đó là preset nhân vật Lục Tuyết Kỳ của mình với trang phuc Tinh Khiết thôi mà!)

Ký ức về game và về Kiếm Sư cũng như vai trò Tanker.

Phần này là 1 quá trình dài tôi cùng Kiếm Sư trải nghiệm game Blade & Soul.

Những ngày Closebeta: học cách chơi Kiếm Sư.

Những người bạn thân rủ tôi chơi Blade & Soul. Phim ngắn ra mắt game của Garena công nhận là lôi cuốn thật. Johnny Trí Nguyễn là 1 Võ Sư, Soobin Hoàng Sơn là 1 Kiếm Sư, còn mấy nhân vật khác ko nhớ tên. Xem xong đúng là có hứng thú trải nghiệm game này rồi.

Đợi mấy hôm cũng đến ngày Closebeta. Vừa vào game, đập ngay vào mắt tôi là "Kiếm Sư là 1 hệ phái công thủ toàn diện, sử dụng kiếm để áp chế đối phương trên chiến trường, ...". Mình vẫn còn đang có nhiều dư âm của Tru Tiên để lại, vậy nên chơi luôn Kiếm Sư, nặn 1 thằng nhân vật nam, đặt tên nhân vật là Tiêu Dật Tài (đại đệ tử của Đạo Huyền chân nhân, sau trở thành Trưởng môn của Thanh Vân Môn, Tru Tiên).

Chơi theo cốt truyện thấy cũng hay, nhưng chưa biết sử dụng bộ kỹ năng của Kiếm Sư. Thằng bạn gửi cho cái video Combo PVP Kiếm Sư cơ bản thì mình ớ người ra vì sự ảo diệu và tuyệt mỹ của chuỗi combo hất tung. Từ đó mình thật sự đổ trước Kiếm Sư. Thế mình đâm ra ham hất tung quái để biểu diễn cho sướng mắt. Nhưng khổ cái là chưa biết sử dụng bộ kỹ năng nên thi thoảng mới được sướng mắt.

Sau, mình lại được thằng bạn gửi cho video hướng dẫn Combo PVE Kiếm Sư. Lúc đầu mình chỉ spam mỗi Tốc Kiếm, giờ nghĩ lại thấy hài hước thật, chém Tốc Kiếm mãi mới giết đc 1 con quái.
Leo Tháp Võ Thần nhưng gà quá *beep* thể nào thắng được thằng Junghado ở tầng 7.

Lần đầu đi Chiến Hạm Hải Xà thì lau sàn cứ gọi là sml. Quái ở đó máu trâu vãi *beep*, Boss cũng kinh nữa, nhất là Poharan. Mãi mới vượt qua được phó bản này, thật gian nan. Do vậy nên không dám mò vào Cảng Huyết Sắc vs Mê Cung Naryu; nhìn Hae Mujin vs Phong Thần + Lôi Thần đã kinh rồi.

Khi hết Closebeta, mình nhận thấy bản thân ko giỏi PVP nên đã tập trung nghiên cứu PVE. Mình xem kỹ cái video kia, và sau khi đã hiểu hết về các kỹ năng gây damage chính của Kiếm Sư thì mình rất tự tin đón chờ ngày Openbeta.

Đợt Openbeta: học cách gánh team và làm quen với vai trò của một Tanker.

Cuối cùng cũng thắng được thằng Junghado ở tầng 7 thì lại có 3 thằng Mushin ở tầng 8. Xem video hướng dẫn rồi luyện mãi, cuối cùng cũng vượt qua đc 2 thằng. Sau đi farm Thanh Long để mua Vệ Hồn Địa Ngục thì mới thắng được cả 3 thằng.

Đeo bộ Vệ Hồn Địa Ngục hơn 80k HP vào, tự tin tham gia đánh nhau với bọn Blogtruyen ở Đồng Linh Thạch lắm.

Lần đầu bước vào Cung Tuyết Ngọc, đúng là khó vãi *beep* thật; chả biết tank *beep* j, cứ đi theo thôi. May là được gánh nên cũng vượt qua được phó bản, nhưng vẫn chưa dám tự tin khi đi lần sau. Thế rồi lại tiếp tục đọc và xem hướng dẫn mech Cung Tuyết Ngọc, cuối cùng cũng tự tin và vượt qua thành công với vai trò là 1 thằng block cầu.

Kết thúc đợt update, cày Ngọc Biển Xanh sml, up đc cây kiếm lên Hổ Phách 10. Chưa dám solo Yeti.

Đợt update Rùa: bước vào con đường Tanker.

Tập tank Rùa, học kỹ animation và trải nghiệm Rùa thần Airline. Cuối cùng cũng tự tin là best tank Rùa của bang Thăng Long, nổi tiếng xa gần ở server Đại Mạc với khả năng tank Rùa! 💪

Sau gần 1 ngày tryhard thì cũng solo Yeti thành công, có được danh hiệu "Áp chế người tuyết", thấy bản thân né 8 băng ngầu vãi *beep* luôn. Q E SS 3 C Rb Q E. Cái phó bản này có khi khó nhất là cái con khỉ ml múa cột, tập mãi mới leo được lên trên cột. Đến lúc này, mình mới thực sự hiểu rõ toàn bộ bảng kỹ năng của Kiếm Sư.

Đi Nhà Tù Hắc Long, học tank Zakhan (aka Dương Quá, Dương Khan), khó càng thêm khó. Tập mãi, cuối cùng cũng sử dụng được Lưỡi Kiếm (F) để tank.

Kết thúc đợt update, chính thức hiểu rõ bộ kỹ năng của Kiếm Sư, best tank Rùa, tank Zakhan tốt, có full bộ Vệ Hồn Thiên Quy và up đc lên Kiếm Sao Băng 6, đập đồ đen vãi *beep*.

Đợt update Warlock: Rèn luyện kỹ năng để trở thành 1 Tanker.

Ra phó bản mới: Lăng Mộ Lãng Quên. Đã nghiên cứu mech kỹ từ trước update rồi mà đến khi vào thực chiến vẫn lau sàn sml. Lau từ con Janghibu (boss 1) mới đau chứ. Cuối cùng sau 1 tối ra net để tryhard cùng ae thì từ 10h đêm đến 3h sáng, cũng đã vượt qua được con "Pikachu" khốn nạn. Sau đó tiếp tục nghiên cứu để hiểu rõ bản chất mech của cái phó bản này.

Kết thúc đợt update, hiểu rõ vai trò quan trọng của 1 Tanker trong tổ đội, kỹ năng tank cũng như học tank được tăng lên, up đc lên Kiếm Sao Băng 12.

Đợt update Quạ: Mặc cho những kẻ bội bạc bỏ đi.

Khác với Rùa, Quạ chỉ đi 1 tuần 1 lần, và rất khó. Mình có được thằng bạn cho tham gia đánh được qua Boss 1, 2, 3; nhưng mình không ở vai trò của Tanker; vì còn hơi choáng ngợp trước độ khó của Quạ nên chưa dám đảm nhận vai trò Tanker. Riêng cái con boss 2 Bak Taisun, lau sàn đúng cmn từ 11h đêm đến 4h sáng hôm sau; mình thì hiểu mech nhưng đồng đội lại bóp, boss khó vãi *beep*.

Trong đợt update này, cái bọn gear to trong bang nó tập trung đi với nhau, nhưng rồi bọn nó phủi mông bỏ đi. Dù ko có người kéo đi Quạ nữa nhưng mình cũng mặc kệ bọn nó; game mà, có j phải căng mà phải chưi nhau như kẻ thù giống bọn nó làm j.

Bang chủ rồi cũng bỏ đi với lý do "bọn nó ko tôn trọng tao". OK, thích ăn ko nói có thì mình cho thành có luôn. Bang chủ rẻ mạt vãi *beep*, mở miệng ra thì than phiền trách nhiệm này nọ, đạo lý này nọ, nhưng đơn giản mỗi cái là nợ mãi ko chịu trả.

Tân bang chủ Long King lên thay, mình cùng giúp đỡ anh Long vực dậy lại bang từ đống đổ nát do bọn vớ vẩn kia để lại. Anh Long tuy cục xúc nhưng bản chất là người tốt, do đó mình không ngại cùng anh Long xây dựng lại bang Thăng Long. Từ đó Tuyết Kỳ chính thức nhận trách nhiệm Tanker trong team Quạ. 1 thử thách mới xuất hiện.

Đợt update Aman: Không phụ sự kỳ vọng của những bạn bè trong game.

Bắt tay vào gây dựng lại từ đầu, mình đã tuyển thêm những người mới về cho bang và cho team Quạ.
Với trách nhiệm của 1 Tanker, mình đã nghiên cứu và rất tryhard từng con boss trong phó bản Quạ. Đầu tiên là Cóc Thiên Độc, chết 1 lần rồi pass, ez operation! Tiếp theo là Bak Taisun, rất ok là không đến mức từ 11h đêm đến 4h sáng hôm sau nữa, rồi cũng ez operation. Tiếp đến là Moyun và Shuna; đúng kiểu 1 mình 1 phía tank cho team đánh. May là con boss này bị nerf rồi nên không quá khó để vượt qua.

Thách thức thật sự là đây, Boss 4: Vua Quạ. Đúng vậy, mình tập xoay pizza công nhận là căng thẳng. Lúc đầu còn phải nhờ BE tank hộ cơ; nhưng rồi về sau cố gắng dần dần, cuối cùng cũng tự tay tank và pass đc Quạ. Cảm giác đúng thật là best ngầu luôn; 1 mình đối mặt với con Quạ, ko để nó đánh vào đồng đội!

Khổ dâm tập tank Aman từ 12h đêm đến 4h sáng. Mech cái phó bản này mình đã xem kỹ từ mấy update trước rồi mà đem vào thực chiến vẫn thấy ngượng. Tuy rằng ko pass đc nhưng mà mình cũng đã hiểu đc. Sau lần đó mình đã tank Aman rất mượt.

Kết thúc đợt update, tank tốt mọi boss, up lên Kiếm Vũ Trụ 6, ko thèm sang Quạ luôn. Chính thức có thể tự tin khẳng định mình là 1 Tanker chân chính. Đạt được điều này cũng nhờ 1 phần ae trong bang cùng kiên nhẫn với nhau để tạo điều kiện cho mình thi thố tài năng Tanker. Server Đại Mạc từ đó cũng xuất hiện thêm 1 Tanker mới có thể cân mọi bản đồ PVE, tank chuẩn mọi boss, nổi tiếng gần xa cả server Đại Mạc lẫn liên server BnS VN: Tuyết Kỳ bang Thăng Long.

Đợt update Thành phố Quân Phong - Viện nghiên cứu cơ khí: 1 Tanker vững vàng của bạn bè trong game.

Kéo các ae khác trong bang chưa pass đc Quạ, là 1 Tanker cốt cán của bang. Luôn sẵn sàng gánh những thành viên yếu trong bang ở việc PVE, nhường nhịn tạo điều kiện tốt nhất có thể để ae kiếm và up đồ lên nhanh.

Nghiên cứu mech Zulia trước và nắm chắc mọi boss, vì biết rõ Zulia khó hơn Quạ nhiều nhiều lắm.

Kết thúc đợt update, up full trang bị, chỉ đợi update mới là lên Kiếm Quạ 9 để tham gia chinh phạt Zulia, khí thế hừng hực ko j cản nổi.

Đợt update Trường Vệ Long - Zulia: Làm tròn bổn phận của 1 Tanker rồi kết thúc cuộc vui.

Cả 4 boss trong phó bản này, mình đã nghiên cứu kỹ từ trước, tự tin tank cả 4, chỉ chờ đến ngày thi thố tài năng. Nhưng các thành viên trong bang ko có tinh thần tryhard chịu khó như mình, nên mình mới chỉ vượt qua đc boss 2 thôi.

  • Boss 1: Asura lửa - băng. Mình tank như thần, không hề bóp team. Vượt qua 5 nhát chém xong, thấy mình ngầu như 1 vị thần luôn. 
  • Boss 2: Thrall bố. Con này ko não mình vào đánh mới xem mech, vượt qua ez.
  • Boss 3: Con này yêu cầu team phối hợp cực kỳ ăn ý, chỉ cần 1 sai lầm nhỏ của 1 người thôi cũng đủ reset. Mình tank mượt lắm luôn nhưng team chưa học kỹ mech nên ko thể pass boss đc. Do vậy nên cũng ko có cơ hội thi triển tài năng tank boss 4 Zulia được.
Rồi công việc bận rộn và những dự định chiến lược được xác định, mình quyết định nghỉ game và để lại acc cho BE chứ ko bán, vì mình coi game là nơi để chơi chứ ko phải nơi để buôn bán. Vậy là mình dừng lại game, con boss cuối cùng mà mình vượt qua được là Boss 2 Zulia, nhưng con boss khó nhất mà mình chinh phục được là Asura Lửa Băng.

Phẩm chất của một Kiếm Sư.

Sau gần 1 năm trải nghiệm cùng Kiếm Sư với vai trò Tanker, mình đã trải nghiệm hết toàn bộ nội dung PVE của game, từ rất dễ đến cực khó. Để đạt được đến cảnh giới 1 Tanker như vậy từ 1 newbie, mình cũng đã tryhard rất nhiều để làm tốt vai trò của 1 Tanker Kiếm Sư. Với mình, 1 Kiếm Sư thật sự có rất nhiều phẩm chất đẹp.

Ý thức được vai trò của mình.

Kiếm Sư là Tanker trong tổ đội, là người luôn tiên phong đi đầu, hứng chịu cơn thịnh nộ từ boss, bảo vệ các thành viên khác không để họ bị boss gây hại. Khi đánh một boss khó, việc Tanker chết kéo theo cả team cũng sẽ chết theo; do đó vai trò của Tanker nói chung và Kiếm Sư nói riêng rất quan trọng trong tổ đội. Từ đó phải ý thức được vai trò của bản thân mà không ngừng rèn luyện để làm người bảo hộ vững chắc cho đồng đội trước mọi boss cũng như mọi phó bản.

Gan dạ.

1 Kiếm Sư không được sợ hãi trước một con boss hay 1 phó bản nào cả. Nếu Kiếm Sư ko tiên phong thì đồng đội còn có ai tiên phong được. Thế nên 1 Kiếm Sư phải là người dũng cảm nhất, trước mọi boss và trước mọi phó bản.

Điềm tĩnh.

Gan dạ thôi là chưa đủ! Boss rất khó đánh, do đó Kiếm Sư dưới vai trò 1 Tanker, phải biết quan sát từng hành động của boss để tìm ra cách ứng biến hợp lý, giữ vững vai trò tanker và không để đồng đội bị thương. Đây chính là công việc học mech và animation của boss. Kiếm Sư không bình tĩnh xử lý tình huống thì sẽ chết rất nhanh, tổ đội cũng sẽ phải chết theo và không bao giờ có thể vượt qua được phó bản.

Kiên nhẫn.

Học mech boss là ko dễ. Nhiều boss có mech rất lằng nhằng; hơn thế nữa, nhiều mech lại yêu cầu sự phối hợp ăn ý giữa toàn bộ thành viên trong đội (như con boss 3 Zulia vậy). Do đó, Kiếm Sư phải biết kiên nhẫn trong việc học mech để tank tốt; sau đó lại phải kiên nhẫn để phối hợp cùng đồng đội để vượt qua thành công phó bản.

Khiêm nhường.

Sau khi đã tank thành thạo rồi, phối hợp nhịp nhàng cùng đồng đội để vượt qua phó bản một cách mượt mà rồi, Kiếm Sư cũng ko hề chủ quan mà phải tiếp tục chuẩn bị tinh thần cho các phó bản tiếp theo còn khó hơn nhiều nữa. Con đường học mech và animation boss của Kiếm Sư là không ngừng nghỉ! 

Cần phải rèn luyện những phẩm cách đẹp của một Kiếm Sư.



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Trên con đường tu đạo luôn cực kỳ theo đuổi!

C++ Con trỏ (Pointer) toàn thư: Phần 4: Con trỏ "đa cấp". Đánh nhau bằng con trỏ.

Vừa ngộ ra sự vi diệu của Padding Oracle Attack thì được tin crush hồi lớp 12 sắp cưới.