17/10/19

Ngày cuối Thu năm ấy, hắn 24+ tuổi.

Vào cái năm đó, cái năm mà hắn đi hết từ mảng này đến mảng khác, tu vi tăng tiến vượt bậc; nhưng cũng đi hết từ dự định này đến dự định khác; thì Hà Nội cũng thăng trầm ko kém.

Nửa đầu năm, trước 1 tổng giám đốc, 1 huyền thoại võ lâm IT, hắn đã nghĩ rằng Engineering mới là đích thực. Trong cái ngành Security này, chỉ có làm nhiều thì mới tìm ra nhiều vấn đề thiết thực; có học tiếp lên nữa cũng ko đóng góp nhiều tích lũy cho bản thân. Trong quá trình làm việc, hắn ko ngừng tự học Toán, hơn nữa còn học nhiều và đọc nhiều để thỏa mãn bản thân. 
Lúc đó, Hà Nội đón Donald Trump và Kim Jong Un, trở thành nơi được tín nhiệm bậc nhất thế giới. Việt Nam trở thành Ủy viên ko thường trực Hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc, trở thành đất nước được tín nhiệm bậc nhất thế giới. Việt Nam ký được những thỏa thuận, hợp tác mà ko có nước nào ở ASEAN ký được. Đội tuyển bóng đá thì luôn làm thỏa mãn người hâm mộ nói riêng và người dân Việt Nam nói chung; là 1 nguồn để người dân Việt Nam thể hiện tình yêu đất nước chân chất hơn.

Nửa cuối năm, sau khi đã ngậm đủ hành về Toán trong cả Cryptography và Machine Learning, cũng như càng đọc càng thấy mê Toán trở lại; và vì năng lực có hạn, nên hắn phải rất khổ công cho những thứ Toán mà hắn mê mẩn này. Từ quá trình đó, hắn quyết định quay về với Sư Phụ để chuẩn bị cho 1 chuyến đi dài, đến 1 nơi ko quá xa, mà hắn nghĩ mình có thể dành khoảng thời gian đó để tập trung tu luyện đột phá cảnh giới nội lực Toán học cho bản thân, dưới sự chỉ điểm của Sư Phụ và những người giống Sư Phụ. Vì hắn nghĩ rằng, Algorithm và Engineering đều quan trọng ngang nhau, thiếu 1 thì thứ còn lại đều là vô nghĩa đối với 1 kỹ sư! Nhưng Engineering thì học lúc nào cũng được. thực hành nhiều là giỏi; còn Algorithm thì chỉ có thể học và xây dựng căn cơ khi còn trẻ, nhất là với loại người ko giỏi Toán như hắn.
Nhưng đúng lúc đó, hắn cảm giác như Hà Nội đang đối mặt với một trường hạo kiếp mà ko biết khi nào thì hết. Bắt đầu từ vụ nổ nhà máy Rạng Đông khiến thủy ngân (Hg) phát tán ra ngoài môi trường; cho đến vụ không khí Hà Nội bị ô nhiễm nặng do bụi mịn. Mọi chuyện chưa chấm dứt thì lại thêm nạn ô nhiễm nước sông Đà khiến nước máy tại rất nhiều nơi ở Hà Nội bị hôi thối, độc hại, rồi mất nước. Chưa đâu vào đâu, thì lại thêm vụ Thứ trưởng bộ Giáo dục - Đào tạo bị ngã từ tầng 8 xuống và ra đi. Mà tại sao, sao cứ phải là Hà Nội, cứ phải ở Hà Nội, cứ phải ảnh hưởng đến chỉ Hà Nội ko thôi, mà ko có cả những tỉnh thành lân cận khác?

Sự việc là như vậy, mỗi nguồn tin có 1 góc nhìn; nhưng cho dù ở góc nhìn nào thì sự việc đó vẫn căn bản là như vậy. Có lẽ những tháng ngày đó đều dường như là những tháng ngày vô cùng khó khăn với Hà Nội. 

Nhưng, trong những ngày tháng khó khăn đó, luôn có 1 người thấu trầm ổn tích cực trước mọi tai ương.


Chỉ 1 post này của Sư Phụ thôi, cũng đủ để nhiều người như hắn đọc được mà thấy rằng yêu nước là phải cùng nhau đoàn kết vượt qua khó khăn; chứ ko phải đăng đàn với giọng điệu chỉ trích bi quan.

Hắn ko biết, cũng ko muốn biết, xem trường hạo kiếp ập đến với Hà Nội lần này là "thiên tai" hay  "nhân họa"; chỉ là ngẫu nhiên khôn lường, hay còn là những âm mưu sâu sa; nhưng có 1 điều chắc chắn, là hắn sẽ ko trốn nghĩa vụ quân sự, cho dù năm trước đó, hắn bị loại ở vòng khám cuối cùng! Nếu hắn đi xa, mà đất nước gặp nguy hiểm, thì hắn có thể yên tâm mà chuyên cần tu luyện? Hắn hi vọng mấy cái suy nghĩ đó chỉ là vẩn vơ thôi.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Trên con đường tu đạo luôn cực kỳ theo đuổi!

C++ Con trỏ (Pointer) toàn thư: Phần 4: Con trỏ "đa cấp". Đánh nhau bằng con trỏ.

Vừa ngộ ra sự vi diệu của Padding Oracle Attack thì được tin crush hồi lớp 12 sắp cưới.